1. สิ่งที่ได้เรียนรู้
- ได้เรียนรู้การแก้ปัญหาต่างๆ
ที่เกิดขึ้นจากการจัดการเรียนการสอน
- ได้เรียนรู้การสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียนที่สอน
- ได้เรียนรู้การมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน
- ได้เรียนรู้การทำงานในหน้าที่ครูที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอน
- ได้เรียนรู้การสร้างแรงจูงใจในการเรียนให้กับนักเรียน
- ได้เรียนรู้วิธีการออกข้อสอบที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้
- ได้เรียนรู้หลักการจัดกิจกรรมชุมนุมให้กับนักเรียน
- ได้เรียนรู้การสื่อสารและได้พัฒนาการพูดของตัวเองให้มากขึ้น
- ได้เรียนรู้วิธีการกระตุ้นความรับผิดชอบของนักเรียน
2. ปัญหา/ อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
- เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมากที่จะต้องจัดทำให้เรียบร้อย
ดังนั้นจึงต้องอาศัยการแบ่งหน้าที่กันทำ
- เนื่องจากมีอาจารย์จากโรงเรียนอื่นมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการให้คะแนนในการแข่งขันทักษะวันมัธยม
ดังนั้นจึงต้องให้อาจารย์ได้ตรวจสอบร่องรอยของการแข่งขัน
- เนื่องจากข้อสอบมีจำนวนหลายข้อ
ดังนั้นต้องมีการแบ่งงานกันทำ
- นักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ส่งงานอีกหลายชิ้น
ดังนั้นจึงต้องสั่งให้แต่ละคนนำงานมาส่ง
- นักเรียนส่วนหนึ่งทำข้อสอบหลังหน่วยไม่ค่อยได้
ดังนั้นจึงต้องให้ศึกษาข้อมูลนอกชั้นเรียนเพิ่มเติม
- เนื่องจากนักเรียนจำนวนมากยังไม่ได้ส่งงาน
ดังนั้นจึงต้องกำหนดเวลาในการส่ง
3. สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
การอภิปรายผลของการใช้นวัตกรรมในการแก้ปัญหากับนักเรียนและการสะท้อนความคิดเห็นกับเพื่อนครู
4. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้บริหารโรงเรียน/ ครูพี่เลี้ยง/ อาจารย์นิเทศ
การคิดคะแนนของนักเรียนจะต้องแยกออกมาตามจุดประสงค์การเรียนรู้ของแต่ละบทเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น