1. สิ่งที่ได้เรียนรู้
- ได้เรียนรู้การออกแบบกิจกรรมที่น่าสนใจให้กับนักเรียน
การใช้กิจกรรมในการสอนนักเรียนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
- ได้เรียนรู้การช่วยแบ่งเบาภาระงานภายในหมวด การมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ
ของหมวด
- ได้เรียนรู้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายหน่วยของนักเรียน
- ได้เรียนรู้การออกแบบและหาสื่อต่างๆ
มาใช้ในการแก้ปัญหาของนักเรียน การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
- ได้เรียนรู้และนำข้อเสนอแนะของผู้เชี่ยวชาญมาปรับปรุงนวัตกรรมของตนเอง
- ได้เรียนรู้การทำหน้าที่ครูที่ปรึกษา การสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียนที่สอน
- ได้เรียนรู้วิธีการจัดกิจกรรมในส่วนต่างๆ ของวันมัธยม
- ได้เรียนรู้การทำงานอย่างเป็นระบบและการแบ่งหน้าที่ในการทำงาน
2. ปัญหา/ อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
- เนื่องจากมีการบันทึกวิดีโอภายในคาบสอน
ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาช่วงหนึ่งในการชี้แจงให้กับนักเรียน
แต่ก็สามารถจัดการกับเวลาได้อย่างลงตัว
- เนื่องจากนักเรียนกลุ่มหนึ่งพูดคุยกันเสียงดัง
รบกวนสมาธิคนอื่น ดังนั้นจึงต้องตักเตือน
- เนื่องจากได้จัดทำบทเรียนสำเร็จรูปเพียงเล่มเดียว
ดังนั้นจึงต้องให้นักเรียนที่มีปัญหาสลับกันเรียน
- เนื่องจากนักเรียนในห้องที่เป็นที่ปรึกษานั้นมีปัญหา
ดังนั้นจึงต้องส่งให้ฝ่ายกิจการ
- เนื่องจากมีภาระงานที่จะต้องทำในการแข่งขันวันมัธยมจำนวนมาก
ดังนั้นจึงต้องอาศัยการแบ่งหน้าที่กันทำงานในแต่ละด้าน
- เนื่องจากมีภาระงานที่จะต้องทำในการแข่งขันวันมัธยมจำนวนมาก
ดังนั้นจึงต้องอาศัยการแบ่งหน้าที่กันทำงานในแต่ละด้าน
- เนื่องจากมีงานที่จะต้องทำให้เสร็จก่อนวันมัธยมจำนวนมาก
ดังนั้นจึงต้องกลับจากโรงเรียนตอนค่ำ
- เนื่องจากมีภาระงานที่จะต้องทำในการแข่งขันวันมัธยมจำนวนมาก
ดังนั้นจึงต้องอาศัยการแบ่งหน้าที่กันทำงานในแต่ละด้าน
3. สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
การอภิปรายผลของการใช้นวัตกรรมในการแก้ปัญหากับนักเรียนและการสะท้อนความคิดเห็นกับเพื่อนครู
4. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้บริหารโรงเรียน/ ครูพี่เลี้ยง/ อาจารย์นิเทศ
นวัตกรรมที่ใช้แก้ปัญหานักเรียนยังมีส่วนที่ต้องแก้ไขอยู่บางส่วน
ส่วนที่เหลือก็สามารถนำไปใช้การปัญหานักเรียนได้แล้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น