1. สิ่งที่ได้เรียนรู้
- ได้เรียนรู้การบริหารจัดการเวลาเรียนที่ดีขึ้น
- ได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นครูที่ปรึกษาชุมนุมและได้ดูแลนักเรียนในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมากขึ้น
- ได้เรียนรู้วิธีการออกข้อสอบให้ครอบคลุมจุดประสงค์การเรียนรู้
- ได้เรียนรู้การนำวิธีการสอนแบบใหม่ๆ
มาใช้
- ได้เรียนรู้วิธีการออกข้อสอบ
การบริหารจัดการเวลาในการสอบกลางภาค
- ได้สร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างครู
- ได้เรียนรู้การบริหารงานของคณะครูในการจัดสอบ
2. ปัญหา/
อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
- เนื่องจากนักเรียนในชุมนุมไม่นำอุปกรณ์ในการทำกระถางต้นไม้มา
ดังนั้นจึงทำให้ไม่มีอะไรทำในคาบ จึงสั่งให้พวกเขานำงานมาส่งในคาบหน้า
- เนื่องจากข้อสอบมีจำนวนมาก
ทำให้ต้องใช้เวลานานในการจัดทำ ดังนั้นจึงต้องใช้วิธีการแบ่งงานกันทำ
- เนื่องจากการนำเสนองานไม่ได้ใช้ไมโครโฟนจึงทำให้ไม่ค่อยได้ยิน
ดังนั้นจึงต้องขอความร่วมมือจากสมาชิกให้เงียบเสียง
- เนื่องจากอาหารกลางวันมีไม่เพียงพอ
ดังนั้นจึงต้องทำอาหารของอาจารย์ในหมวดไปให้แทน
- เนื่องจากนักเรียนกลุ่มที่นำเสนอไม่ได้เตรียมเนื้อหามาพูด
ดังนั้นครูจึงสอนนักเรียนเองและตัดคะแนนกลุ่มนั้น
- เนื่องจากอาจารย์คุมสอบใส่ข้อสอบผิดวิชา
ทำให้ต้องตรวจสอบหลายครั้ง ดังนั้นจึงต้องมีการตรวจข้อสอบทุกฉบับให้แน่ใจก่อน
- เนื่องจากนักศึกษามีจำนวนน้อย
ดังนั้นจะต้องมีการแบ่งงานกันทำและทำงานมากขึ้น
3. สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
-
ปัญหาของนักเรียนและวิธีการแก้ไขปัญหาเพื่อนำไปสู่การทำวิจัยในชั้นเรียน
4. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้บริหารโรงเรียน/
ครูพี่เลี้ยง/ อาจารย์นิเทศ
จากการที่ผลคะแนนสอบกลางภาคมีบางห้องที่คะแนนค่อนข้างน้อย
จึงต้องให้นักเรียนสอบแก้โดยการทำแบบฝึกหัดเพิ่มเติม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น