บล็อกสำหรับฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษ เหมาะสำหรับทุกคน

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่ 15-16 ระหว่างวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556 ถึง วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


1. สิ่งที่ได้เรียนรู้
- ได้เรียนรู้วิธีการทบทวนบทเรียนให้กับนักเรียน
- ได้เรียนรู้วิธีการดึงดูดความสนใจของนักเรียน
- ได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลการเรียนของนักเรียนในแต่ละบท
- ได้เรียนรู้วิธีการจัดการติวให้กับนักเรียน
- ได้เรียนรู้การสอนนักเรียนในระดับชั้นที่แตกต่างกัน
- ได้เรียนรู้การช่วยเหลืองานต่างๆ ภายในหมวด
- ได้เรียนรู้วิธีการจัดกิจกรรมชุมนุมให้กับนักเรียน
- ได้เรียนรู้วิธีการประเมินคุณลักษณะของนักเรียน
- ได้เรียนรู้การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับผู้เรียน
- ได้เรียนรู้วิธีการกระตุ้นให้นักเรียนส่งงานมากยิ่งขึ้น

2. ปัญหา/ อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
- เนื่องจากมีนักเรียนยุวกาชาดบางคนไม่นำสมุดคู่มือมาส่ง ดังนั้นจึงต้องตักเตือนและให้นำมาส่งในสัปดาห์ถัดไป
- เนื่องจากนักเรียนบางคนไม่มารับเงิน ดังนั้นจึงต้องให้มารับในวันต่อไป
- เนื่องจากนักเรียนห้องที่เข้าสอนแทนนั้นหนีเรียนจำนวนมาก ดังนั้นจึงต้องเช็คชื่อและนำส่งอาจารย์ประจำวิชา
- เนื่องจากมีนักเรียนบางคนที่สอบไม่ผ่าน ดังนั้นจึงต้องให้สอนแก้ตัว
- เนื่องจากนักเรียนบางห้องที่สอบนั่งติดกัน ทำให้ง่ายต่อการทุจริต ดังนั้นจึงต้องให้แยกโต๊ะให้ห่างขึ้น
- เนื่องจากทางโรงเรียนเลื่อนวันสอบเข้ามาหนึ่งสัปดาห์ ดังนั้นจึงต้องรีบสอนนักเรียนให้เร็วขึ้น เพื่อให้จบบทที่จะออกข้อสอบ
- เนื่องจากนักเรียนไม่ค่อยตั้งใจเรียน ดังนั้นจึงต้องมีการตักเตือน
- เนื่องจากกล้องที่ใช้อัดวิดีโอมีความจำไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงต้องใช้กล้องโทรศัพท์ของนักเรียนแทน
- เนื่องจากมีนักเรียนจำนวนหนึ่งที่ไม่ค่อยได้ส่งงาน ดังนั้นจึงต้องนำไปบันทึกคะแนนไปให้ดู เพื่อให้ติดตามงานทุกชิ้น

3. สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
        - วิธีการสร้างความรับผิดชอบให้กับนักเรียนและการกระตุ้นให้นักเรียนส่งงานมากขึ้น
        - การใช้โปรแกรม Bookmark ในการกรอกคะแนนของนักเรียน

4. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้บริหารโรงเรียน/ ครูพี่เลี้ยง/ อาจารย์นิเทศ
        เนื่องจากนักเรียนจะต้องสอบท้ายหน่วย ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาในแต่ละคาบทบทวนให้กับนักเรียนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น